3 bệnh ung thư thường gặp ở lứa tuổi 20

 

Ung thư máu

 

Bạch cầu giữ một chức năng rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại những nhiễm trùng. Ung thư máu là một căn bệnh được xảy ra do sự tăng đột biến của các tế bào bạch cầu mà cơ thể không kiểm soát được. Nguyên nhân phát sinh bệnh có thể là do các yếu tố như: ô nhiễm hóa học, chất phóng xạ hay là do các yếu tố di truyền.

 

Ung thư máu có thể được phát hiện trên mọi lứa tuổi. Bệnh có tính chất cấp tính, mức độ diễn biến nhanh kèm theo các dấu hiệu như : mệt mỏi, da nhợt nhạt, dễ bị bầm tím, khó có thể cầm máu được khi bị thương, xuất hiện các hạch bất thường ở cổ, dưới cánh tay , dễ bị sốt, viêm nhiễn do các vi khuẩn… các triệu trứng này của bệnh thường vay mượn ở một số bệnh cảm cúm thông thường khác, chính vì vậy mà chúng ta không nên chủ quan. Hãy chú ý cơ thể từng sự thay đổi nhỏ nhất.

 

Ung thư vú

 

Hầu hết những bạn gái trẻ xuất hiện các khối u ở vú đều là những khối u lành tính, chỉ có một tỷ lê rất nhỏ là ung thư vú.

 

Khi các khối u xuất hiện người bệnh thường có những dấu hiệu như: đau tức vùng ngực, “núi đôi” to lên một cách bất thườnng, vùng da quanh vú xuất hiên bất thường như : da đỏ, da dạng cam, co rút da vùng vú… khi quan sát , chú ý thấy vùng ngực của mình có những dấu hiệu bất thường nhưu trên, bạn nên tới gặp các bác sĩ chuyên khoa để được khám và tư vấn kịp thời.

 

Ung thư đại trực tràng

 

Ung thư đại trực tràng là bệnh gây tử vong đứng hàng thứ 4 sau các loại ung thư phổi, ung thư gan và ung thư dạ dày.

 

Hầu hết bệnh xuất hiện từ những polyp ung thư hóa, những người có tiền sử gia đình bị mắc bệnh này ( bố, mẹ ,anh chị em ruột) thì có khả năng mắc bệnh cao gấp 3 tới 4 lần những người khác. Triệu  chứng điển hình của bệnh là : đi ngoài ra máu, phân lỏng, phân nhầy như máu cá, đau bụng… kèm theo đó là cảm giác chán ăn, buồn nôn, giảm cân khi bệnh đã ở giai đoạn muộn.

 

Những nguời bênh thường đến gặp bác sĩ khi bệnh đã ở gai đoạn muôn, thường chủ quan cho rằng những dấu hiệu là do bệnh trì gây nên. Dẫn tới tiên lượng bệnh rất kém.

 

Bệnh ung thư có thể gặp ở những người tuổi đôi mươi, chính vì vậy mà đừng nên chủ quan với các triệu chứng bất thường trên cơ thể, hãy đến gặp bác sĩ để có được sự tư vấn và kiểm tra kịp thời.

 

 

Chia sẻ qua :

 

Tin mới nhất
Các tin cũ hơn

Lịch làm việc

Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6:  Từ 8h30 - 16h

Thứ 7, Chủ nhật từ 8h30 -17h

Thứ 3 và Thứ 5 : Phòng khám nghỉ

Để biết thêm lịch khám LH: 0912.325.467 

Hotline: 091.232.5467

x

"Để lại số điện thoại, Phòng khám đa khoa K-Hướng Dương sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.
Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số:
024. 3279. 7799 - 024. 322. 722. 99 "