Con người có thể sống thọ trên 100 tuổi nhờ công nghệ y tế

 Mới đây hai nhà phân tích ở Mỹ thuộc Bank of America Merill Lynch cho rằng, nhóm các hãng chuyên về công nghệ gen như Illumina, công nghệ cao như Alphabet (công ty mẹ của Google) và công nghệ sinh học như Novartis đang trên đà “đem lại sự gia tăng chưa từng thấy cho chất lượng sống và tuổi thọ của con người”. Sự đổi mới trong khoa học gen, dữ liệu lớn và AI có thể sớm kéo dài cuộc sống khỏe mạnh của con người lên trên mức 100 năm.

 
Hai nhà phân tích Felix Chan và Haim Israel cho hay: “Kiến thức y tế sẽ tăng gấp đôi sau mỗi 73 ngày vào năm 2020, nhanh hơn nhiều so với mức tăng gấp đôi sau mỗi 3,5 năm vào năm 2010. Chi phí giải trình tự bộ gen giảm 99,99% từ năm 2003. Điều này cho phép y học chính xác có biên giới mới để kéo dài tuổi thọ của con người, đánh dấu cuộc cách mạng “công nghệ nhân loại”.
 
Việc kéo dài cuộc sống của con người từ lâu đã là kỳ vọng và chủ đề của không ít tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Gần đây, nó trở thành cách hấp dẫn để kiếm tiền trên thị trường đại chúng. Thị trường hiện đã có quy mô 110 tỉ USD với năm mảng phụ cốt cáng là công nghệ gen, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) ứng dụng trong sức khỏe, thực phẩm tương lai, thuốc mới và phương thức giúp con người “bất tử”.
 
 
 
 
                                                                                                                          Công nghệ gen
 
Hoạt động nghiên cứu về bộ gen người được dự kiến sẽ là ngành công nghiệp trị giá 41 tỉ USD năm 2025, cung cấp “thế hệ công nghệ chỉnh sửa gen kế tiếp, mang lại nhiều tiến bộ mang tính cách mạng trong phòng ngừa và điều trị bệnh”, giới phân tích nhà băng đầu tư Mỹ cho biết.
 
Các hãng như công ty giải mã bộ gen Illumina, nhà sản xuất dụng cụ phòng thí nghiệm Agilent và nhà sản xuất thiết bị khoa học đời sống Danaher đều là những cái tên có liên quan đến mảng này. Illumina đặc biệt đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nghiên cứu bệnh học, phát triển thuốc và tạo nhiều xét nghiệm phân tử.
 
Dữ liệu lớn và AI y tế
 
Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo kết hợp với dữ liệu chăm sóc sức khỏe ngày càng phát triển giúp giới nghiên cứu phân tích bệnh lý, hoặc nghiên cứu về nguyên nhân, tác động của bệnh tật lên cơ thể người trong nhiều năm tới. Cải tiến trong công nghệ có khả năng làm giảm chi phí y tế, mở đường cho thuốc chính xác.
 
Những cái tên được dự báo là ăn nên làm ra trong mảng được cho là lên 36 tỉ USD vào năm 2025 tới đây gồm Alphabet, Apple và Amazon, trong đó có cả liên doanh giữa Amazon với Berkshire Hathaway và JPMorgan Chase.
 
Các hãng thực phẩm tương lai được kỳ vọng giúp đảm bảo hoạt động ăn uống lành mạnh và bền vững của nhân loại gồm Dow DuPont và WW International. Theo ngân hàng Bank of America Merrill Lynch, các doanh nghiệp này nên tận dụng xu hướng chỉnh sửa gen nông nghiệp và thói quen tiêu dùng, lối sống lành mạnh.
 
Chủ đề “bất tử” tạo ra thị trường dự kiến đạt 504 tỉ USD năm 2025. Mảng này đang nỗ lực cải thiện sức khỏe, tuổi thọ của con người, song nghiêng về phía giúp con người sống không bệnh tật nhiều hơn là trường thọ. Các doanh nghiệp đại diện cho mảng này gồm Intuitive Surgical và Zimmer, công ty đang làm việc với Apple Watch để khởi động nghiên cứu lâm sàng cho 10.000 bệnh nhân thay khớp gối và khớp hông.
 
Chế tạo thuốc mới
 
Các hãng thuốc mới, độc lạ là các doanh nghiệp cung cấp giải pháp mang tính cách mạng cho ngành y tế. Trong số này có Illumina, các hãng công nghệ gen và nhà sản xuất thuốc trị liệu như Sangamo, Vertex Pharma và Neurocrine. Nhóm doanh nghiệp đang nghiên cứu phương pháp chữa trị một số bệnh khó chữa nhất của nhân loại, từ xơ nang cho đến Parkinson và Alzheimer.
Chia sẻ qua :

 

Tin mới nhất
Các tin cũ hơn

Lịch làm việc

Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6:  Từ 8h30 - 16h

Thứ 7, Chủ nhật từ 8h30 -17h

Thứ 3 và Thứ 5 : Phòng khám nghỉ

Để biết thêm lịch khám LH: 0912.325.467 

Hotline: 091.232.5467

x

"Để lại số điện thoại, Phòng khám đa khoa K-Hướng Dương sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.
Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số:
024. 3279. 7799 - 024. 322. 722. 99 "