Dầu hoa anh thảo giúp phụ nữ đẹp và ổn định nội tiết tố thế nào?

Gamma linolenic acid (GLA) là một loại chất béo đặc biệt trong nhóm omega-6. Chúng ta cần cân bằng các axit béo thiết yếu từ omega-6 trong cơ thể để khỏe mạnh và phát triển toàn diện. GLA như là một dạng hoạt hóa của omega-6 nuôi dưỡng tế bào và giảm viêm trong cơ thể. Nếu không có nó, cơ thể sẽ không hoạt động bình thường. Điều đó có nghĩa là: một lượng lượng GLA đủ sẽ giúp bạn duy trì làn da trẻ trung, cân bằng hormone và trao đổi chất hiệu quả. Trong sữa mẹ cũng chứa nhiều axit béo thiết yếu như GLA nhưng khi chúng ta trưởng thành, chúng ta không có nguồn GLA (như sữa mẹ) trong chế độ ăn của chúng ta nữa. Thực phẩm cung cấp lượng GLA tốt nhất chính là từ dầu hoa anh thảo. 

 
 
 
GLA có thể có hiệu quả nhất cho ba điều sau:
- Da : GLA giúp tăng độ đàn hồi và cân bằng cả ở bên trong và bên ngoài da.
- Cân nặng: GLA hỗ trợ giảm mỡ và tăng năng lượng cơ thể.
- PMS & mãn kinh: GLA hỗ trợ giúp ổn định nội tiết tố và chống viêm.

1. GLA giúp tăng độ đàn hồi và làm đẹp da
 
Hệ thống da, tóc, móng tay và các tuyến là cơ quan lớn nhất trong cơ thể. Nó được tạo thành từ vô số tế bào dựa vào hàm lượng axit béo thiết yếu của GLA để giữ được độ đàn hồi và dẻo dai cả bên trong và bên ngoài. Da sạm, tóc khô và móng giòn chính là dấu hiệu cho thấy bạn cần bổ sung thêm nhiều chất béo như GLA. Nếu bạn đang bị viêm da, GLA chính là một phương pháp điều trị hiệu quả đối với bệnh này. Ngoài ra, GLA còn giúp duy trì độ ẩm và độ đàn hồi của da khi chúng ta già đi.
 
Ngoài các lợi ích đối với da, GLA còn có thể giảm hen suyễn và kiểm soát cơ thể. Trong cả hai trường hợp, GLA hỗ trợ lớp lót của bàng quang và phổi để hoạt động tốt và linh hoạt hơn.
 
2. GLA giúp giảm cân
 
Cơ thể bạn cần đúng loại chất béo tốt để giảm chất béo xấu. GLA là một trong những loại chất béo tốt để kích hoạt mạng lưới đốt chất béo của cơ thể. GLA tạo ra một loại prostaglandin nhất định (chất béo hoạt động giống như một hormone) để kích hoạt quá trình trao đổi chất. Thông qua đó, GLA tăng cường đốt cháy chất béo và tăng năng lượng.
 
3. GLA giúp giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt PMS và giảm viêm
 
Các triệu chứng tiền kinh nguyệt PMS hoặc mãn kinh có thể là do sự mất cân bằng hormone hoặc bị viêm, cũng có thể do cả hai. Một giải pháp an toàn để giảm thiểu tình trạng đó chính là bổ sung GLA. Sự thiếu hụt các axit béo cần thiết như GLA, góp phần làm cho chứng viêm trở nên tồi tệ hơn. Cơ thể của bạn cũng cần GLA để hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động của các nội tiết tố. Các nghiên cứu cho thấy, sau khi bổ sung GLA, một số phụ nữ báo cáo ít hơn các triệu chứng khác nhau, từ giảm đau vú, đau bụng, đau lưng,… đến cải thiện tâm trạng trước khi có kinh nguyệt. Giữ lượng đường trong máu thấp và dùng đúng liều GLA có thể giúp điều chỉnh sự mất cân bằng acid béo cần thiết để giảm bớt khó chịu do triệu chứng tiền kinh nguyệt PMS và mãn kinh.
 
Dầu hoa anh thảo là lựa chọn rất hữu ích cho phụ nữ để cung cấp lượng GLA trong cơ thể. GLA an toàn đối với thanh thiếu niên và người lớn.
 
 
Hoài Thanh
Theo Medical News Magazine
 
Chia sẻ qua :

 

Tin mới nhất
Các tin cũ hơn

Lịch làm việc

Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6:  Từ 8h30 - 16h

Thứ 7, Chủ nhật từ 8h30 -17h

Thứ 3 và Thứ 5 : Phòng khám nghỉ

Để biết thêm lịch khám LH: 0912.325.467 

Hotline: 091.232.5467

x

"Để lại số điện thoại, Phòng khám đa khoa K-Hướng Dương sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.
Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số:
024. 3279. 7799 - 024. 322. 722. 99 "