4 nguyên tắc ăn uống để phòng tránh ung thư


Tỷ lệ mắc bệnh ung đang gia tăng ở trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt ung thư ngày càng có xu hướng trẻ hóa mà nguyên nhân chủ yếu để phát sinh bệnh là do thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số nguyên tắc ăn uống giúp phòng chống ung thư hiệu quả.
 
 
 
Không ăn đồ cháy
 
Đồ rán, chiên nướng là sở thích ăn uống của nhiều người, tuy nhiên ít người biết rằng sở thích này rất hại cho sức khỏe. Nó có thể tiền ẩn nguy cơ mắc bệnh ung thư.
 
Khi nướng hay chiên rán trong nhiệt độ cao thực phẩm sẽ sản sinh ra chất AGE ( đây là một chất gây hại cho cơ ). AGE có khả năng gây tổn thương cho các tổ chức mô lành, biến tính protein  dẫn tới tình trạng lão hóa nhanh, mắc các bệnh về xương khớp, một số bệnh về thần kinh khi AGE  di chuyển lên cơ quan não… đặc biệt hơn là nó có khả năng gây bệnh ung thư.
 
Không sử dụng dầu ăn và mỡ chiên lại nhiều lần
 
Để tiết kiện chi phí, các gia đình thường có thói quen để lại dầu ăn hoặc mỡ thừa từ lần chế biến thức ăn trước để dùng vào lần sau. Đây thực sự là một thói quen gây hại tới sức khỏe và làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Theo các chuyên gia cho rằng các món ăn được chế với dầu, mỡ cũ sẽ sản sinh ra chất glycerol – một chất gây bệnh ung thư. Do vậy khi chế biến món ăn chúng ta nên căn đủ lượng dầu, mỡ dùng và không sử dụng lại nếu như dư thừa.
 
Không ăn các loại thực phẩm bị nấm mốc
 
Các loại thực phẩm để trong thời gian lâu ngày thường sẽ bị các loại nấm mốc xâm nhập đôi lúc mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được. Theo các nhà khoa học cho biết rằng trong nấm mốc thường có chứa độc tố aflatoxin đây là một loại độc tố không bị phân hủy kể cả ở nhiệt độ cao, rất nguy hiểm tới sức khỏe. Khi chúng ta ăn thực phẩm bị nấm mốc, chất độc này sẽ đi vào bên trong cơ thể và có thể gây bệnh ung thư tại các bộ phận mà nó có thể xâm nhập như: dạ dày hay gan…
 
Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ vào khẩu phần ăn
 
Thường xuyên tăng cường các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật để cung cấp cho cơ thể nhiều các dưỡng chất lành mạnh như: vitamin, khoáng chất, chất xơ… những chất này rất cần thiết để nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, phòng chống hiệu quả các bệnh ung thư. Theo nhiều nghiên cứu khoa học một chế độ ăn uống nhiều rau, củ, trái cây có thể  giảm tới 20% nguy cơ ung thư.
 
Bên cạnh đó, việc ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật cón có thể giúp kiểm soát cân nặng, phòng chống béo phì. Theo các nhà nghiên cứu thì thừa cân cũng là một trong những yếu tố gây nên nhiều bệnh ung thư như: ung thư đại trực tràng, ung thư gan, ung thư vú… do vậy mà việc tăng cường thêm các loại thực phẩm này là một việc cần thiết để giảm rủi ro với ung thư.

 

 

Chia sẻ qua :

 

Tin mới nhất
Các tin cũ hơn

Lịch làm việc

Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6:  Từ 8h30 - 16h

Thứ 7, Chủ nhật từ 8h30 -17h

Thứ 3 và Thứ 5 : Phòng khám nghỉ

Để biết thêm lịch khám LH: 0912.325.467 

Hotline: 091.232.5467

x

"Để lại số điện thoại, Phòng khám đa khoa K-Hướng Dương sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.
Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số:
024. 3279. 7799 - 024. 322. 722. 99 "