Các lý do mà bạn cần phải tới gặp bác sĩ ung bướu ngay

 
Cúm sốt
 
Trong nhiều trường hợp ung thư có thể ảnh hưởng tiêu cực tới hệ miễn dịch, làm cho cơ thể giảm đi sức đề kháng với các viêm nhiễm gây lên triệu chứng cúm, sốt. Đây có thể một trong những triệu chứng cảnh báo sớm của ung thư máu, ung thư hạch.
 
 
Mệt mỏi và suy nhược
 
Cảm giác mệt mỏi kéo dài mà người bệnh không cảm thấy đỡ mặc dù đã nghỉ ngơi. Đây có thể là dấu hiệu xuất hiện của một vài bệnh ung thư như: ung thư dạ dày, máu, ruột kết.
 
 Thay đổi trên da
 
Các loại mụn cóc hoặc nốt ruồi hay tàn nhang trên có thể có thể thay đổi về màu sắc kích cỡ hình dạng hoặc đường viền có dấu hiệu thay đổi thì bạn nên đi kiểm tra bác sĩ đa liễu những dấu này rất có thể là ung thư da hoặc những loại bệnh khác về da. Ngoài ra, các biểu hiện khác thường như: da nhìn tối hơn, vàng da, vàng mắt, da mẩn đỏ, ngứa hay tóc dài nhanh khác thường cũng có thể là dấu hiệu của ung thư da.
 
Khó tiêu hay khó nuốt thức ăn
 
Cảm giác đầy bụng, khó tiêu hóa thức ăn và khó khăn, vướng khi nuốt thức ăn thường xuyên sảy ra và không thuyên giảm, có thể là dấu hiệu của các căn nguy hiểm như: ung thư thực quản, ung thư vòm họng, dạ dày.
 
Ho dai dẳng và hoa mắt chóng mặt
 
Do dai dẳng chính là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh ung thư phổi.
 
Hoa mắt chóng mặt rất có thể là dấu hiệu cảnh báo cho ung thư tuyến giáp hoặc ung thư thanh quản.
 
Chảy máu bất thường
 
Các triệu chứng như: ho ra máu có thể là dấu hiệu cảnh báo cho ung thư phổi. Bên cạnh đó, khi đi đại tiện quan sát thấy có lẫn máu trong phân hãy nghĩ tới là ung thư ruột kết. Việc chảy máu âm đạo là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung hoặc ung thư dạ con.  Đi tiểu tiện ra máu có thể là triệu chứng của ung thư thận hay ung thư bàng quang. Ngoài ra, nếu thấy núm vú chảy máy bạn nên nghĩ tới ung thư vú.
 
Việc trên cơ thể xuất hiện một hoặc nhiều cá triệu chứng được kể tới ở trên không đồng nghĩa rằng bạn đã mắc bệnh ung thư hoặc bạn có nguy cơ với ung thư. Tuy nhiên, nếu như bạn có một triệu chứng trong số trên  và bạn cảm nhận rõ cơ thể mình có những thay đổi bất thường thì cần tới gặp bác sĩ sớm nhất có thể. Điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sức khỏe, ngay cả khi không phải là ung thư thì nó cũng có thể giải quyết được nỗi lo lắng của bạn

 

 

Chia sẻ qua :

 

Tin mới nhất
Các tin cũ hơn

Lịch làm việc

Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6:  Từ 8h30 - 16h

Thứ 7, Chủ nhật từ 8h30 -17h

Thứ 3 và Thứ 5 : Phòng khám nghỉ

Để biết thêm lịch khám LH: 0912.325.467 

Hotline: 091.232.5467

x

"Để lại số điện thoại, Phòng khám đa khoa K-Hướng Dương sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.
Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số:
024. 3279. 7799 - 024. 322. 722. 99 "