Chất lượng của giấc ngủ quan trọng số lượng thời gian ngủ

Cần phải ngủ bao lâu để buổi sáng thức dậy không cảm thấy mệt mỏi? Đó là câu hỏi mà nhiều người thấy thắc mắc dù đã ngủ đủ thời gian nhưng vẫn thức dậy với tâm trạng uể oải, mệt mỏi. Các chuyên gia cho rằng chất lượng giấc ngủ quan trọng hơn việc bạn ngủ bao lâu. Theo Express UK.

 
Làm thế nào để ngủ không phải là điều dễ dàng, chúng ta đã từng ít nhất một lần phải đấu tranh để có thể ngủ được. Điện thoại di động, âm thanh, giường ngủ, ánh sáng, vật nuôi, trẻ em, lo lắng… là những yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến chúng ta khó có được một giấc ngủ ngon.
 
Nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng có đến một phần ba trong số chúng ta đang phải chịu đựng một giấc ngủ đêm tồi tệ, những người thường thức dậy ít nhất một lần vào 3 giờ sáng năm ngày mỗi tuần. Những đêm giấc ngủ bị gián đoạn này có thể khiến một phần năm trong số đó phải xin nghỉ ốm ít nhất một lần, và nó ảnh hưởng tiêu cực đến công việc hằng ngày của họ.
 
 
Tiến sĩ Ishaad Ebrahim, Giám đốc Y khoa của Trung tâm giấc ngủ London cho rằng giấc ngủ chất lượng là quan trọng nhất, và một người lớn bình thường nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Theo ông, mọi người khác nhau và đây là thời gian họ cần để ngủ mỗi đêm. Trung bình, một giấc ngủ ở một người lớn vào khoảng 7 đến 9 giờ mỗi đêm, còn ở trẻ em và trẻ sơ sinh cần phải ngủ lâu hơn nhiều.
 
“Chất lượng giấc ngủ quan trọng hơn số lượng thời gian ngủ và nếu bạn không có đủ giấc ngủ chất lượng tốt, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào hôm sau kể cả khi bạn đã ngủ bao nhiêu giờ đi chăng nữa.”
 
Cuộc khảo sát được thực hiện bởi một nhà cung cấp sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ cho biết, gần hai phần ba số người thức dậy vào ban đêm vì họ cần đến nhà vệ sinh. Một phần năm số người cũng thức dậy vì nhiệt độ phòng hoặc do họ không thể thoát khỏi những suy nghĩ, lo lắng trong suốt cả ngày.
 
“Nếu ai đó gặp khó khăn trong việc duy trì giấc ngủ suốt đêm và thức giấc hai đến ba lần mỗi đến thì họ sẽ không có đủ giấc ngủ sâu giấc hoặc giấc ngủ REM và có thể liên tục chỉ ở trong và ngoài giấc ngủ nông. Điều này có nghĩa là cơ thể và bộ nào của họ không nhận được đủ thời gian cần thiết để phục hồi và sửa chữa lại chính nó, họ sẽ cảm thấy mình bị thiếu ngủ liên tục, và buộc phải bù đắp lại vào cuối tuần.
 
Việc thiếu giấc ngủ chất lượng sẽ khiến chức năng nhận thức của con người trở nên suy yếu và họ có thể cảm thấy buồn bã và không thể tập trung vào công việc. Giấc ngủ bị phá hủy có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi bạn ngủ ít hoặc không thể ngủ chút nào. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm một giải pháp cho để có được giấc ngủ chất lượng hơn.”
Chia sẻ qua :

 

Tin mới nhất
Các tin cũ hơn

Lịch làm việc

Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6:  Từ 8h30 - 16h

Thứ 7, Chủ nhật từ 8h30 -17h

Thứ 3 và Thứ 5 : Phòng khám nghỉ

Để biết thêm lịch khám LH: 0912.325.467 

Hotline: 091.232.5467

x

"Để lại số điện thoại, Phòng khám đa khoa K-Hướng Dương sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.
Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số:
024. 3279. 7799 - 024. 322. 722. 99 "