Thuốc giảm đau có liên quan đến thị giác

Những người cao tuổi uống aspirin hàng ngày sẽ có nguy cơ bị bệnh thoái hóa hoàng điểm ở mắt gấp đôi so với những người không thường xuyên uống. Đó là kết luận của các nhà khoa học châu Âu.
 
 
Các nhà nghiên cứu do GS Paulus de Jong tại Viện Khoa học thần kinh và học thuật Trung tâm Y tế Hà Lan thu thập thông tin sức khỏe và lối sống từ gần 4.700 người trên 65 tuổi ở các nước, bao gồm Na Uy, Estonia, Anh, Pháp, Italia, Hy Lạp và Tây Ban Nha. Trong số những người sử dụng aspirin hàng ngày thì cứ 100 người, có 4 người bị thoái hóa hoàng điểm ở thể ướt, trong khi con số này chỉ là 2 ở những người ít sử dụng aspirin. Theo các nhà khoa học, thoái hóa hoàng điểm thể ướt là hiện tượng bị rò rỉ các mạch máu trong mắt, dẫn đến giảm thị lực ở trung tâm tầm nhìn của mắt. Các hình thức thoái hóa hoàng điểm thể khô phổ biến hơn và ít nghiêm trọng hơn, mặc dù về cơ bản cả hai thể này đều dẫn đến giảm thị lực ở người bệnh. Họ cũng cho rằng, aspirin không liên quan đến thể thoái hóa khô cũng như giai đoạn đầu của bệnh.
 
Các số liệu tại nghiên cứu không chỉ ra mối liên quan trực tiếp của aspirin với việc giảm thị lực. Tuy nhiên, những phát hiện được công bố tại các khoa mắt đã đưa ra một lưu ý hết sức quan tâm là những người cao tuổi thường xuyên uống aspirin như một liệu pháp phụ trong việc điều trị bệnh tim sẽ làm trầm trọng thêm những rối loạn ở mắt. Những người bị bệnh tim mạch uống aspirin để ngăn chặn tình trạng ngày càng xấu đi của bệnh và do những lợi ích của thuốc lớn hơn những rủi ro đối với sức khỏe thị giác, nên phần lớn mọi người không chú ý đến những tác dụng phụ này, bởi nhiều người quan niệm rằng dù có một sức khỏe thị giác tốt cũng không giúp gì được cho một cơ thể luôn cận kề với cái chết. Mặc dù vậy, GS William Christen Brigham ở Bệnh viện Boston (Mỹ) đưa ra lời khuyên: Đối với những người đã thoái hóa hoàng điểm liên quan đến tuổi, nên tránh dùng aspirin nhiều nhất có thể.
Chia sẻ qua :

 

Tin mới nhất
Các tin cũ hơn

Lịch làm việc

Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6:  Từ 8h30 - 16h

Thứ 7, Chủ nhật từ 8h30 -17h

Thứ 3 và Thứ 5 : Phòng khám nghỉ

Để biết thêm lịch khám LH: 0912.325.467 

Hotline: 091.232.5467

x

"Để lại số điện thoại, Phòng khám đa khoa K-Hướng Dương sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật.
Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số:
024. 3279. 7799 - 024. 322. 722. 99 "